Các doanh nghiệp tập trung giới thiệu nhiều sản phẩm dự án ra thị trường các tỉnh như Bình Dương, Long An, Hải Phòng…Một số kế hoạch ra mắt dự án trong thời gian tới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp đều cho rằng đã có kinh nghiệm ứng phó từ năm trước.
Doanh nghiệp tập trung “bung hàng”
Thị trường bất động sản Bình Dương đang trở thành “điểm nóng” khu vực phía Nam khi có nhiều dự án được giới thiệu dồn dập ra thị trường trong thời gian gần đây, ở nhiều phân khúc khác nhau.
Mới đây, Hưng Thịnh Land giới thiệu ra thị trường dự án Lavita Thuận An tại mặt tiền Quốc lộ 13, TP Thuận An, bao gồm các loại hình căn hộ, shophouse và officetel. Dự án được xây dựng trên diện tích 3,6 ha, quy mô 4 block cao 34 – 38 tầng, dự kiến cung cấp ra thị trường trên 2.500 sản phẩm.
Công ty BĐS An Gia trong tháng 4 cũng ra mắt khu biệt lập The Standard Bình Dương tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên. Dự án có diện tích gần 7 ha, cung cấp cho thị trường 374 căn nhà liền kề và shophouse. Sau vài giờ ra mắt, An Gia cho biết dự án đã thu hút hơn 90% lượt khách hàng quan tâm.
Tại Long An, Công ty địa ốc Thắng Lợi Group chào bán các shophouse thuộc dự án West Market Lạc Tấn, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 98%.
Nam Long cũng mở bán thành công 2 dự án thuộc Waterpoint Long An và Mizuki Park, TP HCM. Trong đó, công ty thu về doanh số hơn 1.000 tỷ đồng từ 2 phân khu Rivera 2 và Aquaria 2 thuộc dự án Waterpoint, gồm 200 sản phẩm nhà phố, biệt thự và sản phẩm villa hạng sang. Với Mizuki Park giai đoạn 2, Nam Long đã bán hơn 600 căn hộ biệt lập, doanh số ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ.
Tại Hải Phòng, công ty Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) dự kiến giới thiệu ra thị trường dự án Hoang Huy Commerce ngay từ 11/5. Dự án tọa lạc tại quận Lê Chân, Hải Phòng có mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, có 5 toà nhà cao tầng gồm chung cư tích hợp khối thương mại dịch vụ trên diện tích gần 3 ha. Theo kế hoạch, dự án sẽ được đưa vào khai thác trong 2 năm tới.
Phối cảnh dự án Hoang Huy Commerce. Ảnh: CĐT |
Vừa làm vừa “nhìn” dịch
Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ quay trở lại, diễn biến phức tạp trong một số ngày gần đây cũng khiến nhiều doanh nghiệp phải tính phương án thay đổi. Công ty địa ốc Thắng Lợi Group có kế hoạch giới thiệu giai đoạn 2 dự án The Sol City, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, Long An vào ngày 9/5 tới đây. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát khiến doanh nghiệp phải dự kiến rời sang ngày 23/5.
Toàn bộ dự án này có diện tích 103 ha với 975 sản phẩm. Giai đoạn 1, công ty đã ra mắt khoảng 400 sản phẩm gồm nền nhà phố, nền shophouse, shophouse và nhà phố… với tỷ lệ hấp thụ đạt 99%. Với giai đoạn 2, công ty dự kiến giới thiệu 500 sản phẩm thuộc các loại hình tương tự. Đại diện doanh nghiệp cho biết dù dự án chưa được tổ chức ra mắt nhưng cũng đã nhận nhiều sự quan tâm từ các khách hàng đã biết đến ở giai đoạn trước đó. Công ty sẽ có những chính sách chiết khấu, ưu đãi với các khách hàng đặt giữ chỗ sớm.
Đối với Nam Long, công ty chưa có lịch mở bán dự án và cũng đang theo dõi thêm diễn biến dịch bệnh. Khả năng tới tháng 7, doanh nghiệp mới triển khai bán sản phẩm mới, hiện tại đang tiến hành các bước chuẩn bị.
Một công ty môi giới lớn khu vực phía Nam cho hay đang thực hiện bán sản phẩm tại dự án chung cư cao cấp mặt tiền Quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương và cũng chuẩn bị công tác bán hàng một số dự án khác. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 quay trở lại, công ty cùng đơn vị chủ đầu tư cũng đang tính toán lại để có thời gian giới thiệu dự án phù hợp nhất, vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch vừa kịp tiến độ giới thiệu sản phẩm.
Đại diện đơn vị này cho rằng năm 2020 đã trải qua 3 lần bùng phát Covid-19, các thành viên thị trường ít nhiều đã có kinh nghiệm ứng phó với dịch nên không còn bỡ ngỡ. Chưa kể, nhiều chủ đầu tư cũng triển khai các ứng dụng bán hàng (app) trực tuyến để người mua có thể tìm hiểu dự án, tiến hành đặt cọc… giúp việc “ra hàng” dễ dàng hơn. Theo đó, thị trường bất động sản sẽ vẫn có sự sôi động nhất định.