Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ GTVT rà soát nội dung dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo hình thức PPP.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6000/VPCP-CN về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1).
Văn bản nêu rõ, về đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại Tờ trình số 8264/TTr-BGTVT ngày 11/8/2021 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo phương thức PPP (Hợp đồng BOT), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Băn Thành có ý kiến như sau:
Bộ Giao thông vận tải căn cứ Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2050 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, rà soát nội dung dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (giai đoạn 1) để trình Thủ tướng Chính phủ.
Được biết, tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km chạy song song với tuyến quốc lộ 51. Đểm đầu kết nối tuyến tránh Quốc lộ 1 qua TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối giao với đường vành đai TP.Bà Rịa (Quốc lộ 56), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong đó đoạn tuyến nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai là 34,2 km và trên địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 19,5 km.
Dự án có tổng vốn đầu tư 19.012 tỷ đồng, xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha.
Trong trường hợp được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án sẽ bắt đầu các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư từ quý IV/2021 đến quý I/2022; triển khai xây dựng công trình từ quý I/2023 và hoàn thành sau 36 tháng thi công.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sau khi hoàn thành sẽ giải tỏa áp lực kẹt xe cho tuyến Quốc lộ 51 – con đường huyết mạch nối Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai, hiện đang rơi vào tình trạng quá tải.