Diện tích lô đất 8X43=342 m2 (có 100 m2 thổ cư)đất vuông rất đẹp về phong thủy. Hiện trạng có sẵn điện chiếu sinh hoạt, internet và nước thủy cục. Có thể xây nhà ở ngay hoặc đầu tư cho tương lai
Giá bán: 2,2 tỷ TL
Sổ hồng riêng. Hướng Tây
Xem đất vui lòng liên hệ Mr Lâm 09330999061
Đường Vành đai 4 TP.HCM là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, được kỳ vọng sẽ tạo ra bước đột phá về phát triển kinh tế – xã hội cho toàn bộ vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dưới đây là thông tin tổng hợp về quy hoạch, kết nối giao thông và tiềm năng phát triển kinh tế của tuyến đường này:
Tổng chiều dài: Khoảng 207 km (một số nguồn tin ban đầu là 197,6 km, tuy nhiên thông tin mới nhất thường cập nhật là khoảng 207 km).
Phạm vi đi qua: Tuyến đường đi qua 5 tỉnh, thành phố: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và Long An.
Điểm đầu – Điểm cuối:
Điểm đầu: Tại điểm giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu tại Km 40+000 (khu vực cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Điểm cuối: Giao với đường trục Bắc-Nam tại khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh.
Thiết kế kỹ thuật:
Quy mô: Cao tốc đô thị, giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường 25,5m. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ là 8 làn xe cao tốc.
Tốc độ thiết kế: 100-120 km/h.
Mặt cắt ngang: Giai đoạn 1 giải phóng mặt bằng một lần theo quy hoạch 8 làn, rộng khoảng 74,5m, có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng.
Các đoạn chính:
Đoạn 1: Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) – Trảng Bom (Đồng Nai)
Đoạn 2: Trảng Bom (QL1A, Đồng Nai) – Tân Uyên (QL13, Bình Dương)
Đoạn 3: Tân Uyên (QL13, Bình Dương) – Củ Chi (QL22, TP.HCM)
Đoạn 4: Củ Chi (QL22, TP.HCM) – Bến Lức (Cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Long An)
Đoạn 5: Bến Lức (Long An) – Hiệp Phước (Nhà Bè, TP.HCM)
Tổng mức đầu tư: Sơ bộ tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 120.412 tỷ đồng (có nguồn tin là hơn 122.000 tỷ đồng), trong đó vốn ngân sách nhà nước hơn 69.780 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư huy động hơn 50.632 tỷ đồng theo hình thức PPP (hợp đồng BOT).
Tiến độ dự kiến: Dự kiến khởi công năm 2026 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2029 (phấn đấu hoàn thành cuối năm 2028). Riêng đoạn qua Bình Dương (khoảng 47,95km) đang được triển khai đầu tư độc lập.
Đường Vành đai 4 TP.HCM được thiết kế để trở thành một hệ thống giao thông khép kín, kết nối đa chiều, tạo mạng lưới liên hoàn với các tuyến giao thông huyết mạch hiện có và tương lai:
Kết nối các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Tuyến đường này sẽ nối kết trực tiếp Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh và Long An, tạo thành một hành lang kinh tế và giao thông đồng bộ.
Kết nối các cảng biển và sân bay:
Kết nối trực tiếp với Cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu), cụm cảng Hiệp Phước (TP.HCM).
Tạo hành lang vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Kết nối các trục cao tốc và quốc lộ:
Giao cắt và kết nối với các tuyến cao tốc hiện có và sắp hình thành như: Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Cao tốc Bến Lức – Long Thành, Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Quốc lộ 22, Quốc lộ 50…
Giảm tải áp lực giao thông cho các tuyến đường nội đô TP.HCM và các tuyến quốc lộ hiện hữu, đặc biệt là Quốc lộ 1A và Quốc lộ 13.
Tăng cường khả năng tiếp cận các khu công nghiệp, đô thị: Tuyến đường sẽ đi qua hoặc gần nhiều khu công nghiệp lớn như KCN Phú Mỹ, KCN Long Thành, KCN Biên Hòa, KCN VSIP, KCN Mỹ Phước, KCN Bàu Bàng, KCN Đức Hòa, KCN Hiệp Phước, v.v., đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành và phát triển các khu đô thị mới dọc theo tuyến.
Đường Vành đai 4 TP.HCM được ví như “mạch máu” kinh tế, mở ra không gian phát triển mới và tạo động lực mạnh mẽ cho toàn vùng:
Thúc đẩy phát triển công nghiệp và logistics:
Giảm chi phí vận chuyển, rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa từ các khu công nghiệp đến các cảng biển, sân bay, và ngược lại. Điều này giúp tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, thu hút thêm đầu tư vào các KCN.
Khuyến khích hình thành các trung tâm logistics, kho bãi dọc theo tuyến đường, đặc biệt tại các khu vực tiếp giáp với cảng biển và các đầu mối giao thông lớn.
Phát triển đô thị và dịch vụ:
Kích hoạt tiềm năng đất đai dọc tuyến đường, hình thành các đô thị vệ tinh, khu dân cư mới. Điều này sẽ kéo theo sự phát triển của các dịch vụ tiện ích, thương mại, giáo dục, y tế.
Thúc đẩy thị trường bất động sản tại các khu vực đi qua của tuyến đường.
Tăng cường liên kết vùng:
Kết nối các trung tâm kinh tế lớn của 5 tỉnh/thành phố, tạo thành một chuỗi đô thị – công nghiệp – dịch vụ liên hoàn.
Tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân bố lại dân cư và các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ, giảm áp lực cho TP.HCM.
Kích thích du lịch vùng nhờ khả năng kết nối dễ dàng đến các điểm du lịch.
Nâng cao giá trị sử dụng đất: Các khu vực nằm gần tuyến Vành đai 4 dự kiến sẽ chứng kiến sự gia tăng giá trị đất đai đáng kể do lợi thế về giao thông và kết nối.
Phát triển kinh tế biển và cảng biển: Tuyến đường kết nối trực tiếp đến các cảng biển lớn, tối ưu hóa hoạt động xuất nhập khẩu, góp phần phát triển kinh tế biển.
Với quy mô và tầm quan trọng chiến lược, Đường Vành đai 4 TP.HCM không chỉ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông mà còn là chìa khóa mở ra không gian phát triển, tạo động lực và lan tỏa cho sự tăng trưởng kinh tế bền vững của toàn vùng Đông Nam Bộ và TP.HCM trong những thập kỷ tới.
Cảm ơn đã xem tin!
Compare listings
So sánhVui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một liên kết để tạo mật khẩu mới qua email.