Trên các trang đặt phòng nổi tiếng, Nam Nghi Phú Quốc là khu resort được nhiều khách hàng đánh giá cao vì mức độ tiện nghi, hòa hợp với thiên nhiên và nhân viên nhiệt tình. Nhưng resort này từng bị một NTK chê bai và đăng video trên YoutmTube.
Gần đây, Hoa hậu Phương Lê đã lên tiếng tố giác một nhà thiết kế (NTK) nội thất có tên tuổi ở Việt Nam cố tình “dìm hàng” khu resort Nam Nghi Phú Quốc do gia đình cô sở hữu, chỉ vì mâu thuẫn cá nhân. Theo những gì hoa hậu chia sẻ trên Facebook cũng như trong các buổi livestream, cô không muốn nhắc tên trực tiếp để tránh “PR miễn phí” cho người này.
Kể về sự việc, Phương Lê cho biết cô từng được NTK này đề nghị hợp tác vào năm 2012, khi đó gia đình cô đã có một công ty nội thất cao cấp ở TP.HCM, trong khi NTK đó mới về nước. Tuy nhiên, do không phù hợp nên Phương Lê đã từ chối hợp tác. Năm 2020, NTK đến resort của Phương Lê, dàn cảnh quay clip chê bai, “dìm hàng” và so sánh với một resort khác ở nước ngoài, rồi đăng lên Youtube.
Đoạn video hiện không còn tồn tại vì bị NKT xóa đi chỉ sau 1 ngày.
“Người này quay resort mình rồi so sánh với resort bên nước ngoài. Giá đặt phòng tại Nam Nghi thời điểm ấy có 400-500 USD, còn phòng nước ngoài là 2.000 USD, giá chênh lệch nhưng bắt bên mình phục vụ phải tương đương. Bạn hiểu rằng đâu phải resort 5 sao nào cũng phục vụ giống nhau, mỗi resort lại có tiêu chuẩn khác nhau. Đến đó rồi chê nhân viên không biết treo quần áo lên cho khách, có phải resort 5 sao nào cũng có dịch vụ này đâu”.
“Thái độ với nhân viên phục vụ cũng rất khinh thường vì người ta người gốc Phú Quốc, không phải style chải chuốt màu mè, nịnh bợ. Resort Nam Nghi thuê NTK Thủy Nguyễn thiết kế trang phục cho nhân viên màu nâu, tiêu chí không quá sang trọng để khách hàng đến đây mới là người nổi bật nhất. NTK này thấy họ không lộng lẫy nên khinh thường, chê này chê nọ”.
Theo chia sẻ của Phương Lê, NTK trong nước đã từng đề nghị thiết kế cho Nam Nghi resort, nhưng phía cô từ chối vì không muốn để “một người buôn nội thất” vào thiết kế. Thay vào đó, họ lựa chọn LW Design Group đến từ Dubai, một tên tuổi với nhiều giải thưởng danh giá và “không phải có tiền là mời được”.
Dưới bàn tay của NTK Dubai, Nam Nghi resort được xây dựng gồm 39 villa hướng biển cùng 63 phòng khách sạn nằm xen kẽ giữa một vùng rừng xanh trù phú. Rẻot này được bao bọc bởi 3 mặt biển, 2 hòn đảo nhỏ riêng biệt, tạo ra địa thế đắt giá có một không hai của khu nghỉ dưỡng, đảm bảo yếu tố vừa hiện đại vừa hòa hợp với cảnh sắc thiên nhiên.
“Nam Nghi vị trí rất đặc biệt và được ví như móng tay nên tên địa phương là Hòn Móng Tay. Chúng tôi đã giữ lại toàn bộ những gì mà thiên nhiên ban tặng, từng cái cây hòn đá đều được chúng tôi bảo tồn, giữ gìn. Nên đến với Nam Nghie có thể sẽ không lộng lẫy như những chỗ khác nhưng linh hồn biển đẹp của Việt Nam vẫn nguyên vẹn”.
“Chúng tôi không định hướng bắt chước thế giới mà mỗi đất nước có nét đẹp riêng, tại sao không là mình đẹp hơn mà phải giống nước ngoài mới là đẹp nhỉ? Việt Nam cũng rất đẹp”, Hoa hậu Quý bà Thế giới 2017 giải thích.
Được biết, Nam Nghi resort cung cấp nhiều hạng phòng và biệt thự, với mức giá dao động từ khoảng hơn 2 triệu đồng cho đến trên dưới 20 triệu đồng/đêm. Trên Agoda, khu nghỉ dưỡng được đánh giá ở mức điểm 8,7/10 (dựa trên hơn 660 lượt nhận xét). Còn với Booking.com, mức điểm của Nam Nghi Phú Quốc là 8,8/10 (dựa trên gần 300 nhận xét).
Admin Nghiện nhà khen thiết kế của NTK Thái Công, các thành viên group đồng loạt phản ứng trái chiều: Ngột ngạt, công năng và bố cục chưa hợp lý?