Yêu cầu mở thang máy cho bà con chung cư Hancorp Plaza giữa mùa giãn cách

  • 3 năm trước
  • 0

TTO – Đó là nội dung yêu cầu của Phòng Quản lý đô thị quận Cầu Giấy (Hà Nội) và UBND phường Dịch Vọng sau khi Tuổi Trẻ Online có bài phản ánh ‘Hà Nội: Chung cư Hancorp Plaza bị cắt thang máy giữa mùa giãn cách’.

Yêu cầu mở thang máy cho bà con chung cư Hancorp Plaza giữa mùa giãn cách - Ảnh 1.

Tòa nhà chung cư Hancorp Plaza – Ảnh: QUANG THẾ

Ngày 24-8, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết các hộ dân bị tạm ngừng dịch vụ đã được mở lại thang máy.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy đã nhanh chóng chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, lãnh đạo UBND Dịch Vọng họp với các đơn vị có liên quan.

Tại cuộc họp, ông Đào Đức Quân – trưởng ban quản lý tòa nhà chung cư Hancorp Plaza (thuộc Công ty TNHH quản lý bất động sản Việt Phát, công ty Việt Phát) – cho biết công ty hoạt động tại tòa nhà từ ngày 1-1-2021, đến thời điểm hiện tại một số hộ chưa nộp phí dịch vụ.

Bà Bùi Thị Hoàng Hải – đại diện Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Hancorp (công ty Hancorp) cho biết việc vận hành kỹ thuật, cung cấp điện, nước cho phần sử dụng chung phía công ty đang làm trong phí dịch vụ 5.500 đồng/m2/tháng, gồm cả dịch vụ Hancorp cung cấp. 

Công ty đã có thông báo cho cư dân về việc Công ty Việt Phát hiện chưa làm rõ phần kinh phí mà cư dân đóng 5.500 đồng”.

Đáng lưu ý, bà Hải cho biết thêm, công ty Hancorp chịu trách nhiệm vận hành, sửa chữa thang máy, công ty Việt Phát chỉ quản lý phần mềm, thẻ sử dụng.

Ngoài ra bà Hải cũng yêu cầu ban quản trị toà nhà thanh toán các khoản phí mà công ty Hancorp đã thực hiện và các khoản phí mà công ty Việt Phát đã tạm thu như tiền điện, nước sinh hoạt…

Trước đó bị cắt thang máy cư dân phải đi thang bộ giữa ngày giãn cách – Clip: Q. T.

Cư dân chung cư Hancorp Plaza cho biết, từ lúc đi vào hoạt động, công ty Hancorp vận hành tòa nhà. Từ ngày 1-1-2021 ban quản trị tòa nhà ký hợp đồng với Việt Phát thì sau đó xảy ra phản ứng.

Ông Xuân Anh (cư dân tòa nhà) cho biết: “Không thể một tòa nhà mà tồn tại hai ban quản lý. Công ty Việt Phát làm không hết các đầu việc trong hợp đồng mà thu cả 5.500 đồng/m2/tháng là rất bất hợp lý. Sử dụng dịch vụ thì phải trả tiền nhưng phía công ty cung cấp dịch vụ phải làm đúng, làm đủ thì cư dân mới không phản ứng, vui vẻ chi trả”.

“Công ty Việt Phát cũng chưa công bố công khai rõ ràng phần kinh phí đã thu chi. Hoàn toàn không có chuyện cư dân chây ì tiền phí dịch vụ…” – ông Xuân Anh cho biết thêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, nhiều cư dân khác cho biết “không hài lòng” khi nhận được thông báo “tạm mở thẻ thang máy”.

“Đi lại là quyền của công dân, không ai được phép ngăn cản. Chúng tôi chỉ đồng ý đóng đầy đủ kinh phí khi ban quản lý là Công ty Việt Phát phải công khai minh bạch thu chi và phải hoàn thành hết các đầu việc đã có trong hợp đồng ký kết với ban quản trị…” – một cư dân cho biết.

nhadat.tuoitre.vn

Tham gia thảo luận

Compare listings

So sánh
Verified by MonsterInsights