Thích hợp làm cafe sân vườn, nhà kho chứa hàng, trạm trung chuyển, bãi xe container
Giá cho thuê 20tr/th thương lượng. Ưu tiên hợp đồng dài hạn
Chi tiết và xem đất thực tế vui lòng liên hệ
Anh Lâm 0933099061
Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn là một trục giao thông huyết mạch tại tỉnh Bình Dương, kết nối khu công nghiệp Mỹ Phước với các tỉnh Đồng Nai, TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dưới đây là thông tin chi tiết về kết nối giao thông của tuyến đường này:
Chiều dài: 62 km, từ ngã ba Tân Vạn (phường Bình Thắng, TP. Dĩ An, Quốc lộ 1) đến huyện Bàu Bàng (trước Trung tâm hành chính, Quốc lộ 13, thị trấn Lai Uyên).
Giai đoạn 1: 42 km, từ ngã ba Tân Vạn đến TP. Bến Cát, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2015.
Giai đoạn 2: 20 km, từ TP. Bến Cát đến Khu công nghiệp Bàu Bàng, thông xe toàn tuyến vào năm 2021.
Chủ đầu tư: Tổng Công ty Becamex IDC, sử dụng nguồn vốn xã hội hóa (BOT).
Tổng vốn đầu tư: Khoảng 4.300 tỷ đồng.
Quy mô: 8 làn xe, vận tốc thiết kế trung bình 100 km/h, có đầy đủ hạ tầng như điện, cấp thoát nước, viễn thông, cây xanh, vỉa hè, dải phân cách. Toàn tuyến có 5 cầu vượt, 3 nút giao chính, và 18 cầu vượt lớn
Kết nối giao thông
Tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực công nghiệp, đô thị, cảng biển và sân bay, cụ thể:
Kết nối nội tỉnh Bình Dương:
Liên kết các khu công nghiệp lớn: Mỹ Phước, Bàu Bàng, VSIP, Sóng Thần, và các khu đô thị tại TP. Thủ Dầu Một, TP. Thuận An, TP. Dĩ An, và huyện Bến Cát.
Giảm tải cho Quốc lộ 13 và tỉnh lộ 743, rút ngắn thời gian di chuyển và chi phí vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp đến cảng biển khoảng 25-30%.
Kết nối liên vùng:
Hướng Bắc: Kết nối với đường Hồ Chí Minh qua Chơn Thành (Bình Phước), đến biên giới Campuchia và các tỉnh Tây Nguyên.
Hướng Nam: Liên kết với các cảng biển quốc tế (Cái Mép – Thị Vải, cảng Cát Lái), cảng container (Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM) và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.
Hướng Đông: Kết nối với TP. Biên Hòa (Đồng Nai) và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Hướng Tây: Giao với các tuyến như Quốc lộ 1, Quốc lộ 1K, đường Xuyên Á, và một phần trùng với đường Vành đai 3 TP.HCM (15,3 km, đang được đề xuất nâng cấp để đồng bộ với Vành đai 3 vào năm 2026).
Các nút giao thông quan trọng:
Nút giao Tân Vạn: Kết nối với Quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, và là cửa ngõ đến TP.HCM, Đồng Nai.
Nút giao Bình Chuẩn: Giao với Vành đai 3 TP.HCM, đang được xây dựng với cầu vượt, hầm chui, và đường song hành.
Nút giao ĐT741: Kết nối với Bình Phước và Tây Nguyên, đã được khai thông sau khi giải quyết vướng mắc giải phóng mặt bằng.
Các nút giao khác: Khu liên hợp Thủ Dầu Một, ngã 5 An Phú, và các nút giao liên thông tại các khu công nghiệp.
Ý nghĩa và lợi ích
Kinh tế: Tuyến đường thúc đẩy giao thương, giảm chi phí logistics, thu hút hàng tỷ USD vốn FDI cho Bình Dương (đứng thứ 3 cả nước với 36,5 tỷ USD tính đến 2021).
Xã hội: Rút ngắn thời gian di chuyển, cải thiện chất lượng cuộc sống, và hỗ trợ đô thị hóa. Các khu đô thị, thương mại, và bất động sản (như Legend Complex, Tecco Felice Homes) phát triển mạnh mẽ dọc tuyến đường.
Giao thông: Giảm ùn tắc, tăng năng lực vận chuyển hàng hóa và hành khách, đặc biệt là từ các khu công nghiệp đến cảng biển và sân bay.
Môi trường: Hệ thống cây xanh và hạn chế phương tiện gây ô nhiễm giúp giảm tiếng ồn, bụi, và cải thiện chất lượng không khí.
Cảm ơn đã xem tin!
Compare listings
So sánh